UGC,NET,SET,TET,PSC,UPSC,BA,MA,PLUS TWO,SCHOOL STUDENTS USEFUL STE

നിങ്ങളുടെ ഭാഷയിൽ ഈ സൈറ്റ് വായിക്കാൻ കഴിയും. Google വിവർത്തനം ഉപയോഗിക്കുക. आप इस साइट को अपनी भाषा में पढ़ सकते हैं। कृपया Google अनुवाद का उपयोग करें। Maaari mong basahin ang site na ito sa iyong wika. Mangyaring gamitin ang google translate.You can read this site in your language. Please use google translate. يمكنك قراءة هذا الموقع بلغتك. الرجاء استخدام مترجم جوجل.

.

Sunday, 21 September 2025

Transformative Learning Theory (TLT) - UGC മലയാളത്തിലും വിശദീകരണം.


Transformative Learning Theory (TLT) is a learning approach specifically for adults, proposed by Jack Mezirow. The core idea is that learners can fundamentally change their way of thinking and understanding the world. This isn't just about gaining new knowledge; it's about a deep, structural shift in one's perspective.
How It Works
TLT is based on the idea that adults have a lifetime of experiences and established beliefs. To learn transformatively, they must engage in critical reflection. This means questioning their own assumptions and beliefs. When they encounter new information or a different point of view, they re-evaluate their current perspective, which can lead to a complete transformation of their understanding.
 * For Adults: This theory works well for adults because they have the life experience and cognitive ability to engage in deep self-reflection.
 * For Teachers: Educators can apply TLT by creating a supportive environment that encourages students to share their experiences, challenge their assumptions, and participate in open dialogue. This helps students to not only learn new facts but also to adopt new ways of thinking.
In short, TLT focuses on a profound change in a learner's worldview, moving beyond simple rote memorization to a meaningful transformation of thought.


ട്രാൻസ്‌ഫോർമേറ്റീവ് ലേണിംഗ് തിയറി (TLT)


ട്രാൻസ്‌ഫോർമേറ്റീവ് ലേണിംഗ് തിയറി (TLT) എന്നത് മുതിർന്നവർക്കായുള്ള ഒരു പഠനരീതിയാണ്. ഇത് അവതരിപ്പിച്ചത് ജാക്ക് മെസിറോ എന്ന വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകനാണ്. പുതിയ വിവരങ്ങൾ ലഭിക്കുമ്പോൾ കേവലം അത് മനഃപാഠമാക്കുന്നതിനു പകരം, ഒരു വ്യക്തിക്ക് തൻ്റെ ചിന്താരീതിയെയും ലോകത്തെക്കുറിച്ചുള്ള കാഴ്ചപ്പാടിനെയും അടിസ്ഥാനപരമായി മാറ്റിയെടുക്കാൻ കഴിയുമെന്നതാണ് ഈ സിദ്ധാന്തത്തിൻ്റെ പ്രധാന ആശയം.
പ്രധാന തത്വങ്ങൾ
 * വിമർശനാത്മകമായ ചിന്ത (Critical Reflection): ഒരു വ്യക്തി തൻ്റെ പഴയ അനുഭവങ്ങളെയും മുൻധാരണകളെയും ചോദ്യം ചെയ്യുമ്പോൾ മാത്രമാണ് ഈ പഠനം സാധ്യമാകുന്നത്. "ഞാൻ എന്തുകൊണ്ട് ഇങ്ങനെ ചിന്തിക്കുന്നു?" എന്ന് സ്വയം ചോദിക്കുന്നതിലൂടെ പുതിയ ഒരു കാഴ്ചപ്പാടിലേക്ക് എത്തിച്ചേരാൻ ഇത് സഹായിക്കുന്നു.
 * അനുഭവങ്ങളെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള പഠനം: മുതിർന്നവർക്ക് അവരുടെ ജീവിതാനുഭവങ്ങൾ പഠനത്തിൻ്റെ ഒരു പ്രധാന ഭാഗമാണ്. അധ്യാപകർക്ക് ഈ അനുഭവങ്ങളെ ചർച്ചകൾക്കും സംവാദങ്ങൾക്കും ഉപയോഗിക്കാം.
 * സംവാദത്തിൻ്റെ പ്രാധാന്യം (Discourse): തുറന്ന ചർച്ചകളും സംവാദങ്ങളും വിദ്യാർത്ഥികളെ അവരുടെ ചിന്തകളെ വെല്ലുവിളിക്കാനും പുതിയ ആശയങ്ങളെ സ്വീകരിക്കാനും സഹായിക്കുന്നു. ഇത് പുതിയ കാഴ്ചപ്പാടുകൾ ഉറപ്പിക്കുന്നതിന് സഹായകമാണ്.
ചുരുക്കത്തിൽ, TLT എന്നത് പുതിയ വിവരങ്ങൾ നേടുന്നതിനുപരിയായി, ഒരു വ്യക്തിയുടെ ലോകവീക്ഷണത്തിൽ ഒരു അടിസ്ഥാനപരമായ മാറ്റം (transformation) ഉണ്ടാക്കുന്നതിനാണ് പ്രാധാന്യം നൽകുന്നത്. കുട്ടികളിൽ ഈ രീതിയിലുള്ള മാറ്റങ്ങൾ സാധാരണയായി കാണാറില്ല, കാരണം അവർക്ക് മുതിർന്നവരെപ്പോലെ ജീവിതാനുഭവങ്ങളുടെ ഒരു വലിയ ശേഖരം ഉണ്ടാകില്ല.

No comments:

Post a Comment