സിനിമയും സമൂഹവും: മിഥ്യയും യാഥാർഥ്യവും
ഒ.കെ. ജോണിയുടെ "സിനിമയും സമൂഹവും" എന്ന ലേഖനം, ജനപ്രിയ സിനിമകളെ കേവലം വിനോദം എന്നതിലുപരി, സാമൂഹിക-മാനസിക തലങ്ങളിൽ ആഴത്തിൽ സ്വാധീനം ചെലുത്തുന്ന ഒരു സാംസ്കാരിക പ്രതിഭാസമായി വിലയിരുത്തുന്നു
ജനപ്രിയ സിനിമ: വിനോദവും പലായനവും
ജനപ്രിയ സിനിമകൾ ഉത്തമ കലാസൃഷ്ടികളാണെന്ന് അവയുടെ നിർമ്മാതാക്കൾ പോലും അവകാശപ്പെടുന്നില്ല
പലായനമാണ് ജനങ്ങൾക്ക് വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നത് എന്ന പ്രധാന ആക്ഷേപം ഇവയ്ക്കെതിരെ ഉയരാറുണ്ട്
എന്നാൽ, കലയുടെ ഉന്നതമൂല്യങ്ങൾ ജനപ്രിയ സിനിമകളിൽ അന്വേഷിക്കേണ്ടതില്ലെന്ന ധാരണ തെറ്റാണെന്ന് ലേഖകൻ വാദിക്കുന്നു. ഭൂരിപക്ഷം പ്രേക്ഷകർക്കും ഈ സിനിമകൾ ആസ്വാദ്യമാവുന്നതിൻ്റെ കാരണം എന്തെന്ന കാതലായ ചോദ്യത്തിൽനിന്ന് ഉന്നത സിനിമയുടെ പക്ഷത്തുനിൽക്കുന്നവർ ഒഴിഞ്ഞുമാറുന്നത് യാഥാർഥ്യത്തിൽനിന്നുള്ള മറ്റൊരു പലായനമാണ്
അർഥതലങ്ങൾ തിരിച്ചറിയേണ്ടത് സിനിമയെ മാത്രമല്ല, അത് പ്രവർത്തിക്കുന്ന സമൂഹത്തെക്കൂടി മനസ്സിലാക്കാൻ അത്യാവശ്യമാണ്.
മിത്തുകളുടെ നിർമ്മാണവും താദാത്മ്യപ്പെടലും
ജനപ്രിയ സിനിമകൾ പൊതുവെ
സ്വപ്നലോകത്തിൻ്റെ ഭ്രമാത്മകതയാണ് പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നത്. സാങ്കേതികയുഗത്തിൻ്റെ കലയായ സിനിമ, വിദൂരഭൂതകാലത്തിലൂടെ രൂപപ്പെട്ടുവരുന്ന മിത്തുകളെ സമകാലികമാക്കിയും പരിഷ്കരിച്ചും പുതിയ മിത്തുകൾ നിർമ്മിക്കുന്നു
ഈ മിത്തുകൾ നിർമ്മാതാക്കൾ ഏകപക്ഷീയമായി അടിച്ചേൽപ്പിക്കുന്നവയല്ല, മറിച്ച് പ്രേക്ഷകസമൂഹത്തിൻ്റെ ചില
മാനസികാവശ്യങ്ങളെ തൃപ്തിപ്പെടുത്തുന്നതുകൊണ്ടാണ് അവ ജനങ്ങളുമായി ബന്ധം സ്ഥാപിക്കുന്നത്.
ജനപ്രിയ സിനിമകളുടെ ആകർഷണീയതയുടെ അടിസ്ഥാനം:
ടൈപ്പ് ഇതിവൃത്തങ്ങൾ
വാർപ്പുമാതൃകകളായ കഥാപാത്രങ്ങൾ (സ്റ്റീരിയോടൈപ്പ്)
സ്ഥിരശൈലികളിലുള്ള പ്രതിപാദനരീതികൾ (ക്ലീഷേ)
ജീവിതത്തിൽ പ്രാപ്യമാകാത്ത സുഖങ്ങളും അമർത്തപ്പെട്ട വാസനകളും മോഹങ്ങളും
അയഥാർഥമായി സാക്ഷാൽക്കരിക്കാൻ സഹായിക്കുന്ന മിത്തുകളോട് പ്രേക്ഷകർ സ്വാഭാവികമായി താദാത്മ്യം പ്രാപിക്കുന്നു. വൈചാരികമായല്ല,
വൈകാരികമായാണ് സിനിമ പ്രേക്ഷകരിൽ പ്രവർത്തിക്കുന്നത്. സിനിമയുടെ അവസാന ഭാഗത്ത് നായകൻ്റെ ഇടപെടലിലൂടെ പ്രതിസന്ധി പരിഹരിക്കുകയും സന്തുലിതാവസ്ഥ വീണ്ടെടുക്കുകയും ചെയ്യുന്നത്, നിലവിലുള്ള മൂല്യങ്ങളെ ധിക്കരിക്കാനുള്ള വൈമനസ്യവും അവയെ മറികടക്കാനുള്ള അബോധവാസനയും ഒരേ സമയം സാക്ഷാൽക്കരിക്കാൻ പ്രേക്ഷകർക്ക് അവസരം നൽകുന്നു
നാടകീയതയ്ക്ക് നിദാനം
സാമൂഹിക മൂല്യങ്ങളുടെ പുനരുൽപ്പാദനം
യാഥാർഥ്യത്തെ പ്രത്യക്ഷമായോ പരോക്ഷമായോ സ്വാംശീകരിക്കുന്ന ജനപ്രിയ സിനിമകൾ,
ജാതി, മതം, രാഷ്ട്രീയം, കുടുംബം, ദാമ്പത്യം, സ്ത്രീ എന്നിവയെക്കുറിച്ചെല്ലാം നിലവിലുള്ള പൊതുബോധത്തെ (മൂല്യങ്ങളെ) പുനരുൽപ്പാദിപ്പിക്കുകയാണ് ചെയ്യുന്നത്. എങ്കിലും, നിലനിൽക്കുന്ന മൂല്യധാരണകളെ ചോദ്യം ചെയ്യാനും പുതിയ മൂല്യങ്ങൾക്ക് പ്രകാശനം നൽകാനും സിനിമ ചിലപ്പോഴെല്ലാം സന്നദ്ധമാവാറുണ്ട്
ഇന്ത്യൻ ജനപ്രിയ സിനിമകളിലെ മുഖ്യപ്രതിപാദ്യം ഇന്നും
'കുടുംബം' ആണ്. കുടുംബ-ദാമ്പത്യ സങ്കൽപ്പങ്ങളെ ഇളക്കുന്നത് വ്യാപാരവിജയത്തിന് വിഘാതമാവുമെന്ന തിരിച്ചറിവാണ് 'ഫാമിലി മെലോഡ്രാമകൾ' സ്ഥിരം പാറ്റേണുകളിൽ ആവർത്തിക്കപ്പെടാൻ കാരണം.
അപഗ്രഥനത്തിൻ്റെ ആവശ്യം
പ്രേക്ഷകരുടെ മനോഭാവങ്ങളെയും അവർക്ക് ആവിഷ്കരിക്കാൻ കഴിയാതെ പോയ അഭിലാഷങ്ങളെയും സിനിമ സൂചിപ്പിക്കുന്നു
അഭീഷ്ടങ്ങളെ പ്രത്യക്ഷപ്പെടുത്താൻ സിനിമയ്ക്ക് കഴിവുണ്ട്
സ്വപ്നാവസ്ഥയിലുള്ള ആഗ്രഹങ്ങളെ യഥാതഥമായി അവതരിപ്പിക്കാനുള്ള ശേഷി സിനിമയോളം മറ്റൊരു മാധ്യമത്തിനുമില്ല. ഈ യാഥാർഥ്യം നിലനിൽക്കുന്നതുകൊണ്ട് ജനപ്രിയ സിനിമകളെ അവഗണിക്കാനല്ല,
അപഗ്രഥിക്കാനാണ് ലേഖകൻ ആവശ്യപ്പെടുന്നത്. സിനിമ പ്രവർത്തിക്കുന്ന സമൂഹത്തെക്കുറിച്ച് മനസ്സിലാക്കാൻ ഈ അപഗ്രഥനം അനിവാര്യമാണ്
ലേഖനത്തിലെ ആശയങ്ങളെയും വിവരങ്ങളെയും അടിസ്ഥാനമാക്കി 40 ചോദ്യങ്ങളും അവയുടെ ഉത്തരങ്ങളും താഴെ നൽകുന്നു.
സിനിമയും സമൂഹവും: 40 ചോദ്യങ്ങളും ഉത്തരങ്ങളും
ജനറൽ ചോദ്യങ്ങൾ
"സിനിമയും സമൂഹവും" എന്ന ലേഖനം എഴുതിയതാര്?
ഉത്തരം: ഒ.കെ. ജോണി
1 .
ജനപ്രിയ സിനിമകൾ ഉത്തമ കലാസൃഷ്ടികളാണോ?
ഉത്തരം: അല്ല. ജനപ്രിയ സിനിമകൾ ഉത്തമ കലാസൃഷ്ടികളാണെന്ന് അവയുടെ നിർമ്മാതാക്കൾ പോലും അവകാശപ്പെടാറില്ല
2 .
ജനപ്രിയ സിനിമകളെ അവയുടെ നിർമ്മാതാക്കൾ എങ്ങനെയാണ് വിശേഷിപ്പിക്കുന്നത്?
ഉത്തരം: വിശ്രമവേളകളെ ഉല്ലാസഭരിതമാക്കുന്ന വിനോദവിഭവങ്ങൾ മാത്രമായാണ് അവർ അവയെ വിശേഷിപ്പിക്കുന്നത്
3 .
ജനപ്രിയ സിനിമകൾ ജനങ്ങൾക്ക് വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നതെന്താണ്?
ഉത്തരം: ജീവിത യാഥാർഥ്യങ്ങളിൽനിന്നുള്ള പലായനം
4 .
"ഉത്തമ സിനിമയുടെ" പക്ഷത്തു നിൽക്കുന്നവരുടെ പതിവ് എന്താണ്?
ഉത്തരം: ഭൂരിപക്ഷം പ്രേക്ഷകർക്കും ജനപ്രിയ സിനിമകൾ ആസ്വാദ്യമാവുന്നതിൻ്റെ കാരണം എന്തെന്ന കാതലായ ചോദ്യത്തിൽനിന്ന് ഒഴിഞ്ഞുമാറുക
5 .
ജനപ്രിയ സിനിമകളെ മനസ്സിലാക്കുന്നതിലൂടെ സിനിമയ്ക്ക് പുറമെ മറ്റെന്തിനെക്കുറിച്ചുകൂടി മനസ്സിലാക്കാം?
ഉത്തരം: സിനിമ പ്രവർത്തിക്കുന്ന സമൂഹത്തെക്കുറിച്ചുകൂടി മനസ്സിലാക്കാം
6 .
നമ്മുടെ ജനപ്രിയ സിനിമകൾ പൊതുവെ പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നത് എന്താണ്?
ഉത്തരം: സ്വപ്നലോകത്തിൻ്റെ ഭ്രമാത്മകത
7 .
മിഥ്യകൾ സിനിമയിൽ യാഥാർഥ്യങ്ങളായി അവതരിപ്പിക്കപ്പെടുന്നത് എന്തുകൊണ്ടാണ്?
ഉത്തരം: അതിശയോക്തികൊണ്ട് വക്രീകരിക്കപ്പെട്ട ഉള്ളടക്കത്തെപ്പോലും തികച്ചും യാഥാർഥ്യ പ്രതീതിയുണർത്തും വിധം ചിത്രീകരിക്കാൻ ചലച്ചിത്രമാധ്യമത്തിനു കഴിയുന്നതുകൊണ്ട്
8 .
ജനപ്രിയ സിനിമകൾക്ക് ജനങ്ങളുമായി ബന്ധം സ്ഥാപിക്കാൻ കഴിയുന്നത് എന്തുകൊണ്ടാണ്?
ഉത്തരം: നിർമ്മാതാക്കൾ കൂടി ഉൾപ്പെടുന്ന പ്രേക്ഷക സമൂഹത്തിൻ്റെ ഏതൊക്കെയോ ചില മാനസികാവശ്യങ്ങളെ അവ തൃപ്തിപ്പെടുത്തുന്നതുകൊണ്ട്
9 .
സാങ്കേതികയുഗത്തിൻ്റെ കല ഏതാണ്?
ഉത്തരം: സിനിമ
10 .
മിത്തും ഘടനയും
മിത്തുകൾ എന്നാൽ എന്താണ്?
ഉത്തരം: വിദൂരഭൂതകാലത്തിലൂടെ രൂപപ്പെട്ടുവരുന്ന സങ്കീർണമായ മനുഷ്യാനുഭവങ്ങളുടെ പുനരാവിഷ്കാരമാണ് മിത്തുകൾ
11 .
സിനിമ പുതിയ മിത്തുകൾ നിർമ്മിക്കുന്നത് എങ്ങനെയാണ്?
ഉത്തരം: നിലവിലുള്ള മിത്തുകളെ സമകാലികമാക്കിയും മാറ്റിമറിച്ചും പരിഷ്കരിച്ചും സംയോജിപ്പിച്ചും കൊണ്ടാണ് സിനിമ പുതിയ മിത്തുകൾ നിർമ്മിക്കുന്നത്
12 .
സിനിമയുടെ മിത്തിക്കൽ സ്വഭാവത്തിൽ അഴിച്ചുപണി നടത്താറുള്ളത് എന്താണ്?
ഉത്തരം: ഓരോ കാലത്തും സംഭവിക്കുന്ന സാമൂഹിക-രാഷ്ട്രീയ-സാമ്പത്തികപരിണാമം
13 .
ജനപ്രിയ സിനിമയുടെ ഇരട്ട സ്വഭാവം എന്താണ്?
ഉത്തരം: ഒരേസമയം പ്രേക്ഷകസമൂഹത്തിൻ്റെ ആഭ്യന്തരവൈരുധ്യങ്ങളുടെ മാന്ത്രികക്കണ്ണാടിയും അവയെ അയഥാർഥമായി പരിഹരിക്കുന്ന ആധുനികമിത്തും ആകുന്നു
14 .
നിലവിലുള്ള സംസ്കാരം സൃഷ്ടിക്കപ്പെടുന്നത് എങ്ങനെയെന്നാണ് ലേഖകൻ പറയുന്നത്?
ഉത്തരം: പ്രേക്ഷകസമൂഹവും സിനിമാ വ്യവസായവും പരസ്പരാശ്രിതത്വത്തിലൂടെ സൃഷ്ടിക്കുന്നതാണ് നിലവിലുള്ള സംസ്കാരം
15 .
ജനപ്രിയ സിനിമകളുടെ ജനപ്രിയതയുടെ അടിസ്ഥാനം എന്താണ്?
ഉത്തരം: അവലംബിക്കുന്ന നാടോടിക്കഥാ ഘടനകളുടെയും ആദിപ്രരൂപങ്ങളുടെയും പ്രത്യക്ഷ സാന്നിധ്യം
16 .
ജനപ്രിയ സിനിമകളിൽ മിത്തുകൾ നിർമ്മിക്കാൻ ഉപയോഗിക്കുന്ന മൂന്ന് ഘടകങ്ങൾ ഏവ?
ഉത്തരം:
ടൈപ്പ് ഇതിവൃത്തങ്ങൾ
17 വാർപ്പുമാതൃകകളായ കഥാപാത്രങ്ങൾ (സ്റ്റീരിയോടൈപ്പ്)
18 സ്ഥിരശൈലികളിലുള്ള (ക്ലീഷേ) പ്രതിപാദനരീതികൾ
19
മിത്തുകൾ പ്രേക്ഷകരെ എങ്ങനെയാണ് സഹായിക്കുന്നത്?
ഉത്തരം: ജീവിതത്തിൽ പ്രാപ്യമാകാത്ത സുഖങ്ങളും അമർത്തപ്പെട്ട വാസനകളും മോഹങ്ങളും അയഥാർഥമായി സാക്ഷാൽക്കരിക്കാൻ
20 .
മിത്തുകൾ യാഥാർഥ്യത്തെ തീർത്തും നിഷ്കാസനം ചെയ്യുന്നുണ്ടോ?
ഉത്തരം: ഇല്ല
21 .
റൊളാങ് ബാർത്ത് പറയുന്നതനുസരിച്ച് മിത്തിൻ്റെ രീതി എന്താണ്?
ഉത്തരം: ഒന്നിനെയും ഒളിച്ചുവയ്ക്കാതെ എല്ലാറ്റിനെയും വക്രീകരിക്കുക
22 .
സാമൂഹിക സ്വാധീനം
മിത്ത് എവിടെയെല്ലാം ഉണ്ട്?
ഉത്തരം: ദിനപത്രങ്ങളിലും ടെലിവിഷൻ പരിപാടികളിലും സിനിമയിലും പരസ്യങ്ങളിലുമെല്ലാം
23 .
എന്തിനാണ് മിത്താവാനുള്ള പ്രവണതയുള്ളത്?
ഉത്തരം: എഴുതപ്പെട്ടതോ ഉച്ചരിക്കപ്പെട്ടതോ ആയ എന്തിനും
24 .
വാർത്താ ഡോക്യുമെന്ററിയെക്കുറിച്ച് ലേഖകൻ പറയുന്നതെന്താണ്?
ഉത്തരം: സമകാലികമായ ഒരു സംഭവത്തെ അതേപടി രേഖപ്പെടുത്തുന്ന വാർത്താ ഡോക്യുമെന്ററി പോലും മിത്തായി മാറും
25 .
ആദ്യകാല ഇന്ത്യൻ സിനിമകളായ 'ഝാൻസി കി റാണി', 'ബൈജു ബാവ്ര' തുടങ്ങിയവയ്ക്ക് ചരിത്രത്തോടാണോ അതോ മറ്റെന്തിനോടാണോ അടുപ്പം?
ഉത്തരം: ചരിത്രത്തേക്കാൾ ഇതിഹാസ കഥകളോട്
26 .
ജനപ്രിയ സിനിമകൾ നിലവിലുള്ള പൊതുബോധത്തെ (മൂല്യങ്ങളെ) പുനരുൽപ്പാദിപ്പിക്കുന്നത് ഏതെല്ലാം വിഷയങ്ങളെക്കുറിച്ചാണ്?
ഉത്തരം: ജാതി, മതം, രാഷ്ട്രീയം, ഭരണകൂടം, സാമൂഹികബന്ധങ്ങൾ, കുടുംബം, ദാമ്പത്യം, സ്ത്രീ, നന്മതിന്മകൾ എന്നിവയെക്കുറിച്ച്
27 .
സിനിമ എപ്പോഴാണ് പുതിയ മൂല്യങ്ങൾക്ക് പ്രകാശനം നൽകുന്നത്?
ഉത്തരം: പ്രേക്ഷകമനസ്സിൽ രൂപപ്പെട്ടുവരുന്നതോ സമൂഹം സ്വാംശീകരിച്ചുകഴിഞ്ഞതോ ആയ പുതിയ മൂല്യങ്ങൾക്കും സിനിമ ചിലപ്പോഴെല്ലാം പ്രകാശനം നൽകുന്നു
28 .
സിനിമയുടെ അവസാന ഭാഗത്ത് എന്ത് ചിത്രീകരിച്ചാണ് പ്രേക്ഷകരെ പ്രീണിപ്പിക്കുന്നത്?
ഉത്തരം: നായകൻ്റെ ഇടപെടലിലൂടെ പ്രതിസന്ധി പരിഹരിച്ച് സന്തുലിതാവസ്ഥ വീണ്ടെടുക്കുന്നതായി ചിത്രീകരിക്കുന്നു
29 .
എല്ലാ ജനപ്രിയ സിനിമകളുടെയും നാടകീയതയ്ക്ക് നിദാനം എന്താണ്?
ഉത്തരം: നിലവിലുള്ള മൂല്യങ്ങളെ ധിക്കരിക്കാനുള്ള വൈമനസ്യവും അവയെ മറികടക്കാനുള്ള അബോധവാസനയും ഒരേ സമയം സാക്ഷാൽക്കരിക്കാനുള്ള സംഘർഷം
30 .
ഇന്ത്യൻ സിനിമയും പ്രേക്ഷക ബന്ധവും
ഹിന്ദി ഉൾപ്പെടെയുള്ള എല്ലാ ഇന്ത്യൻ ഭാഷകളിലെയും ജനപ്രിയ സിനിമകളിലെ മുഖ്യപ്രതിപാദ്യം ഇന്നും എന്താണ്?
ഉത്തരം: 'കുടുംബം'
31 .
'ഫാമിലി മെലോഡ്രാമകൾ' സ്ഥിരം പാറ്റേണുകളിൽ ആവർത്തിക്കപ്പെടാൻ കാരണം എന്ത്?
ഉത്തരം: പ്രേക്ഷകരിൽ വേരുറച്ചുപോയ കുടുംബ-ദാമ്പത്യ സങ്കൽപ്പങ്ങളെ ഇളക്കുന്നത് വ്യാപാരവിജയത്തിന് വിഘാതമാവും എന്ന ലളിതമായ തിരിച്ചറിവ്
32 .
ഫാമിലി മെലോഡ്രാമകളിലെ ഇതിവൃത്തത്തിലെ നാടകീയ സന്ദർഭങ്ങൾക്ക് അടിസ്ഥാനം എന്താണ്?
ഉത്തരം: പലതരം പ്രതിസന്ധികളിലൂടെ കുടുംബത്തിനുണ്ടാകുന്ന തകർച്ച
33 .
ഇത്തരം സിനിമകളിൽ നായകനുമായി താദാത്മ്യം പ്രാപിച്ചുകഴിഞ്ഞ പ്രേക്ഷകർ എപ്പോഴാണ് നിരാശരാവുക?
ഉത്തരം: നിർവഹണഘട്ടമെത്തുമ്പോഴേക്കും പ്രതിസന്ധികളെല്ലാം പരിഹൃതമായില്ലെങ്കിൽ
34 .
ഇത്തരം സിനിമകളിൽ നാം കാണുന്ന നായക കഥാപാത്രങ്ങൾ എങ്ങനെയാണ്?
ഉത്തരം: നന്മയ്ക്കുവേണ്ടി നിലകൊള്ളുക മൂലം പലവിധ സഹനങ്ങളും പരാജയങ്ങളും ഏറ്റുവാങ്ങി ഒടുവിൽ അവയെ അതിജീവിക്കുന്ന Victimised Hero (ദുരിതബാധിതനായ നായകൻ)
35 .
സിനിമയുമായി ഇന്ത്യൻ പ്രേക്ഷകർ വച്ചുപുലർത്തുന്ന ഗാഢമായ മാനസികബന്ധം സൂചിപ്പിക്കുന്നത് എന്താണ്?
ഉത്തരം: അവരുടെതന്നെ മനോഭാവങ്ങളെയും അവർക്ക് ആവിഷ്കരിക്കാൻ കഴിയാതെ പോയ അഭിലാഷങ്ങളെയും
36 .
വൈചാരികമായല്ല, വൈകാരികമായാണ് മിത്തുകളെപ്പോലെ സിനിമയും പ്രേക്ഷകരിൽ പ്രവർത്തിക്കുന്നത്
37 .പ്രേക്ഷകരുടെ മനോഭാവങ്ങളുമായി തീർത്തും വിഘടിച്ചുനിൽക്കുന്ന സിനിമയുമായി അവർക്ക് താദാത്മ്യപ്പെടാൻ കഴിയുമോ?
ഉത്തരം: ഇല്ല, അത് സാധ്യമല്ല
38 .
സിനിമ എപ്പോഴാണ് മിക്കപ്പോഴും ആസ്വാദ്യമാവുന്നത്?
ഉത്തരം: പ്രേക്ഷകരുടെ അബോധചോദനകൾ ഉദ്ദീപിപ്പിക്കുമ്പോൾ
39 .
സ്വപ്നാവസ്ഥയിലുള്ള ആഗ്രഹങ്ങളെ യഥാതഥമായി അവതരിപ്പിക്കാനുള്ള ശേഷി സിനിമയോളം മറ്റൊരു മാധ്യമത്തിനുമില്ല
40 40 .ജനപ്രിയ സിനിമകളെ അവഗണിക്കാനോ അപഗ്രഥിക്കാനോ ആണ് ഈ യാഥാർഥ്യം ആവശ്യപ്പെടുന്നത്?
ഉത്തരം: അപഗ്രഥിക്കാൻ
41 41 41 41 .
സിനിമയിലൂടെ ആഗ്രഹസഫലീകരണം പ്രതീക്ഷിക്കുന്ന പ്രേക്ഷകരെ പ്രീണിപ്പിക്കാൻ സിനിമ എന്ത് ആവിഷ്കരിക്കാറുണ്ട്?
ഉത്തരം: അവരുടെ അബോധവാഞ്ഛകളെ
42 .
No comments:
Post a Comment