UGC,NET,SET,TET,PSC,UPSC,BA,MA,PLUS TWO,SCHOOL STUDENTS USEFUL STE

നിങ്ങളുടെ ഭാഷയിൽ ഈ സൈറ്റ് വായിക്കാൻ കഴിയും. Google വിവർത്തനം ഉപയോഗിക്കുക. आप इस साइट को अपनी भाषा में पढ़ सकते हैं। कृपया Google अनुवाद का उपयोग करें। Maaari mong basahin ang site na ito sa iyong wika. Mangyaring gamitin ang google translate.You can read this site in your language. Please use google translate. يمكنك قراءة هذا الموقع بلغتك. الرجاء استخدام مترجم جوجل.

.

Thursday, 16 October 2025

"ലാത്തിയും വെടിയുണ്ടയും " പ്ലസ് വൺ - മലയാളം (50 ചോദ്യങ്ങളും ഉത്തരങ്ങളും)

ലാത്തിയും വെടിയുണ്ടയും ക്വിസ് (50 ചോദ്യങ്ങൾ)

ക്വിസ്: ലളിതാംബിക അന്തർജനത്തിൻ്റെ 'ലാത്തിയും വെടിയുണ്ടയും' (50 ചോദ്യങ്ങൾ)

ചോദ്യങ്ങളിൽ ക്ലിക്ക് ചെയ്യുമ്പോൾ ഉത്തരങ്ങൾ കാണാൻ കഴിയും.

1. 'ലാത്തിയും വെടിയുണ്ടയും' എന്ന കഥ എഴുതിയതാര്? >
ലളിതാംബിക അന്തർജനം
2. കഥയിൽ വിവരിക്കുന്ന ചരിത്രസംഭവം ഏത്? >
ക്വിറ്റിന്ത്യാസമരം (1942)
3. കഥാകാരി ഓർമ്മകൾക്ക് നൽകുന്ന ഉപമ എന്താണ്? >
പുരാണത്തിലെ പക്ഷി, ഗരുഡൻ
4. ഗരുഡൻ്റെ പ്രത്യേകത എന്തായിട്ടാണ് കഥയിൽ പറയുന്നത്? >
എത്രത്തോളം ഔന്നത്യത്തിലെത്തുന്നോ, അത്രത്തോളം താഴെയുള്ള കാഴ്ചകൾ വ്യക്തമായിരിക്കും
5. സ്മരണകൾക്ക് കാലമേറെ ചെല്ലുന്തോറും എന്ത് സംഭവിക്കുമെന്നാണ് കഥാകാരി പറയുന്നത്? >
തെളിമ കൂടിക്കൂടി വരുന്നു
6. ക്വിറ്റിന്ത്യാസമയത്ത് രാജ്യത്തിനകത്തും പുറത്തും ആളിപ്പടർന്നത് എന്തിൻ്റെ തീജ്ജ്വാലകളാണ്? >
യുദ്ധത്തിൻ്റെ
7. ക്വിറ്റിന്ത്യാസമരം പ്രഖ്യാപിച്ചപ്പോൾ മിക്ക നേതാക്കന്മാരുടെയും അവസ്ഥ എന്തായിരുന്നു? >
തടങ്കലിലായി
8. സമരകാലത്ത് നാടാകെ ഒരു സമരമുഖമായി മാറിയതിന് കാരണം? >
നിരോധനാജ്ഞകൾ ലംഘിക്കപ്പെട്ടു, വെടിവെപ്പുകളും ലാത്തിച്ചാർജും അട്ടിമറികളും നടന്നു
9. ഒരു ഭാഗത്ത് പട്ടാളം എന്ത് ആയുധങ്ങളാണ് ധരിച്ചിരുന്നത്? >
തോക്ക്, ലാത്തി, കണ്ണീർവാതകം
10. പട്ടാളത്തിൻ്റെ പ്രവർത്തനത്തെ കഥയിൽ വിശേഷിപ്പിക്കുന്നത് എങ്ങനെയാണ്? >
നിർദ്ദയമായ നരവേട്ട
11. മറുഭാഗത്ത് ജനങ്ങളുടെ ആയുധങ്ങൾ എന്തായിരുന്നു? >
സ്വാതന്ത്ര്യത്തിനുള്ള അടങ്ങാത്ത മോഹവും ഇച്ഛാശക്തിയും മാത്രം
12. സമരകാലത്തെ സംഘട്ടനത്തെ കഥാകാരി എങ്ങനെയാണ് വിശേഷിപ്പിക്കുന്നത്? >
രോമാഞ്ചജനകമായിരുന്നു
13. ഈ കാഴ്ചകൾ കഥാകാരി എവിടെയിരുന്നാണ് കണ്ടിരുന്നത്? >
മഹാനഗരത്തിലെ ഉയർന്ന ഫ്ളാറ്റുകളിലൊന്നിലിരുന്ന്
14. ഗരുഡൻ ആരുടെ വാഹനമാണ്? >
ഭഗവാൻ്റെ (വിഷ്ണുവിൻ്റെ)
15. 'നരവേട്ട' എന്ന വാക്കിൻ്റെ അർത്ഥം? >
മനുഷ്യരെ വേട്ടയാടുന്നത്, മനുഷ്യരെ മൃഗങ്ങളെപ്പോലെ കൊല്ലുന്നത്
16. 'വിഹഗം' എന്ന വാക്കിൻ്റെ അർത്ഥം? >
പക്ഷി
17. ' ഔന്നത്യം' എന്നതിൻ്റെ വിപരീത പദം എന്ത്? >
നീചത്വം
18. 'ഇച്ഛാശക്തി' എന്നതുകൊണ്ട് ഉദ്ദേശിക്കുന്നത് എന്ത്? >
എന്തെങ്കിലും ചെയ്യാനുള്ള ശക്തമായ ആഗ്രഹം/മനശ്ശക്തി
19. 'തടങ്ങലിലായി' എന്നതിൻ്റെ അർത്ഥം? >
ജയിലിലായി, തടവിലായി
20. കഥയിൽ പരാമർശിക്കുന്ന വർഷം ഏത്? >
1942 (ആയിരത്തിത്തൊള്ളായിരത്തിനാൽപ്പത്തിരണ്ട്)
21. കഥാകാരിക്ക് ഉയർന്ന ഫ്ലാറ്റിലിരുന്ന് കാണേണ്ടിവന്ന കാഴ്ച്ചയുടെ സ്വഭാവം എന്ത്? >
വിവേചനമില്ലാത്ത നരവേട്ടയും ജനങ്ങളുടെ നിസ്സഹായതയും
22. ഗരുഡനെപ്പോലെ സ്മരണകൾക്ക് തെളിമ കൂടുന്നതിലൂടെ കഥാകാരി സ്ഥാപിക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്നതെന്ത്? >
ചരിത്രപരമായ സംഭവങ്ങൾക്ക് കാലം ചെല്ലുന്തോറും പ്രാധാന്യം ഏറുന്നു
23. ക്വിറ്റിന്ത്യാസമയത്തെ 'തീജ്ജ്വാലകൾ' എന്തിൻ്റെ പ്രതീകമാണ്? >
പോരാട്ടത്തിൻ്റെയും യുദ്ധത്തിൻ്റെയും കഷ്ടപ്പാടിൻ്റെയും
24. 'നിരോധനാജ്ഞകൾ ലംഘിക്കപ്പെട്ടു' - ഇത് എന്തിനെയാണ് സൂചിപ്പിക്കുന്നത്? >
ജനങ്ങളുടെ ശക്തമായ പ്രതിഷേധവും സ്വാതന്ത്ര്യവാഞ്ഛയും
25. 'തോക്കും ലാത്തിയും കണ്ണീർവാതകവും ധരിച്ച പട്ടാളം' - ഇവ എന്തിൻ്റെ പ്രതീകമാണ്? >
അധികാരത്തിൻ്റെ ബലവും അടിച്ചമർത്തലിൻ്റെ ഉപകരണങ്ങളും
26. 'സ്വാതന്ത്ര്യത്തിനുള്ള അടങ്ങാത്ത മോഹവും ഇച്ഛാശക്തിയും മാത്രം ആയുധമാക്കിയ നിസ്സഹായരായ ജനങ്ങൾ' - ഈ പ്രയോഗത്തിലെ വൈരുധ്യം എന്ത്? >
ശക്തമായ ആയുധങ്ങളില്ലാത്ത നിസ്സഹായരായ ജനങ്ങൾ, എങ്കിലും ശക്തമായ ഇച്ഛാശക്തിയുണ്ട്
27. 'ലാത്തിയും വെടിയുണ്ടയും' എന്ന ശീർഷകം എന്തിനെയാണ് സൂചിപ്പിക്കുന്നത്? >
സമരത്തിൽ അടിച്ചമർത്തുന്ന ശക്തികൾ ഉപയോഗിച്ച ആയുധങ്ങൾ
28. 'യുദ്ധത്തിൻ്റെ തീജ്ജ്വാലകൾ' എവിടെയെല്ലാമാണ് ആളിപ്പടർന്നത്? >
രാജ്യത്തിൻ്റെ അകത്തും പുറത്തും
29. ഗരുഡനുമായി സ്മരണകളെ താരതമ്യം ചെയ്യുന്നത് കഥയിലെ ഏത് ആശയത്തെ ബലപ്പെടുത്താനാണ്? >
കാലം ചെല്ലുംതോറും ഓർമ്മകൾ കൂടുതൽ വ്യക്തവും പ്രധാനവുമായിത്തീരും
30. 'ഒരു സമരമുഖമായി മാറിയിരുന്നു' - നാട് സമരമുഖമായതിൻ്റെ കാരണം? >
പൊതുസ്ഥലങ്ങളിൽ നടന്ന അക്രമാസക്തമായ ഏറ്റുമുട്ടലുകളും പ്രതിഷേധങ്ങളും
31. 'ഭഗവാൻ്റെ വാഹനം' എന്ന് കവിതയിൽ ആരെയാണ് വിശേഷിപ്പിക്കുന്നത്? >
ഗരുഡൻ
32. കഥാകാരിക്ക് ഫ്ലാറ്റിലിരുന്നപ്പോൾ കണ്ട കാഴ്ച എന്ത് അനുഭൂതിയാണ് നൽകിയത്? >
രോമാഞ്ചജനകമായ സംഘട്ടനം
33. 'ക്വിറ്റിന്ത്യാസമരം' എന്ന വാക്കിൻ്റെ അർത്ഥം? >
ഇന്ത്യ വിടുക
34. 'രോമാഞ്ചജനകമായിരുന്നു' എന്ന പ്രയോഗം എന്തിനെയാണ് സൂചിപ്പിക്കുന്നത്? >
സംഘട്ടനം കാണുന്നവരുടെ മനസ്സിൽ ഭയവും ആവേശവും ഉണ്ടാക്കുന്നതായിരുന്നു
35. പട്ടാളത്തിൻ്റെ 'നിർദ്ദയമായ നരവേട്ട'യ്ക്ക് കാരണമായത് എന്ത്? >
നിരോധനാജ്ഞകൾ ലംഘിച്ച് ജനങ്ങൾ നടത്തിയ സമരങ്ങൾ
36. സ്മരണകൾക്ക് 'തെളിമ കൂടിക്കൂടി വരുന്നു' എന്നതിൻ്റെ പൊരുൾ എന്ത്? >
പഴയ സംഭവങ്ങളുടെ പ്രാധാന്യം കാലക്രമേണ വർദ്ധിക്കുന്നു
37. 'ക്വിറ്റിന്ത്യാസമരം' പ്രഖ്യാപിച്ച കാലത്തെ ഒരു സംഭവം ഓർക്കാൻ കാരണമെന്ത്? >
ഓർമ്മകൾക്ക് ഗരുഡനെപ്പോലെ തെളിമ കൂടുന്ന സ്വഭാവം ഉള്ളതിനാൽ
38. 'മഹാനഗരത്തിലെ ഉയർന്ന ഫ്ളാറ്റുകൾ' എന്തിൻ്റെ പ്രതീകമായി കണക്കാക്കാം? >
സമരത്തിൽ നിന്ന് അകന്നുനിൽക്കുന്ന സുരക്ഷിത ലോകം
39. 'യുദ്ധത്തിൻ്റെ തീജ്ജ്വാലകൾ' എന്ന ബിംബത്തിലൂടെ കഥാകാരി നൽകുന്ന ധ്വനി എന്ത്? >
സമരത്തിൻ്റെയും യുദ്ധത്തിൻ്റെയും തീവ്രത
40. 'ലാത്തിച്ചാർജും വെടിവെപ്പുകളും' എന്തിൻ്റെ ഭാഗമായിരുന്നു? >
ബ്രിട്ടീഷ് പട്ടാളം സമരക്കാരെ അടിച്ചമർത്തുന്നതിൻ്റെ
41. 'അട്ടിമറികൾ' എന്നതുകൊണ്ട് ഉദ്ദേശിക്കുന്നത് എന്ത്? >
സമരത്തിൻ്റെ ഭാഗമായി പൊതുമുതൽ നശിപ്പിക്കുക, ഭരണകൂടത്തിനെതിരെ പ്രവർത്തിക്കുക
42. 'സ്വാതന്ത്ര്യത്തിനുള്ള അടങ്ങാത്ത മോഹം' എന്നതിലൂടെ കഥാകാരി എന്ത് സന്ദേശമാണ് നൽകുന്നത്? >
ആയുധമില്ലെങ്കിലും ജനങ്ങളുടെ ഇച്ഛാശക്തി അത്ര വലുതായിരുന്നു
43. 'ഗരുഡൻ ആകാശത്തിൻ്റെ ഉന്നതങ്ങളിൽ ചുറ്റിച്ചുറ്റിപ്പറക്കും' - ഈ പ്രയോഗം എന്തിനെയാണ് സൂചിപ്പിക്കുന്നത്? >
ഓർമ്മകൾ എല്ലാകാലവും മനസ്സിൽ ഉണർന്നു നിൽക്കും
44. 'നേതാക്കന്മാർ മിക്കവരും തടങ്ങലിലായി' - ഇതിൻ്റെ പ്രത്യാഘാതം എന്ത്? >
ജനങ്ങളെ നിയന്ത്രിക്കാൻ ആളില്ലാതെ സമരമുഖം കൂടുതൽ അക്രമാസക്തമായി
45. കഥാകാരിയുടെ കാഴ്ചയിൽ 'സമരമുഖം' എങ്ങനെയാണ് അനുഭവപ്പെട്ടത്? >
രണ്ടുവിഭാഗം ആളുകൾ തമ്മിലുള്ള ശക്തമായ ഏറ്റുമുട്ടലായി
46. 'പുരാണങ്ങളിലെ ഒരു പക്ഷി' എന്ന് പറഞ്ഞിരിക്കുന്നത് ആരെയാണ്? ഗരുഡൻ
47. 'അച്യുതൻ്റ' വാഹനം ആരാണ്? ഗരുഡൻ
48. 'ക്വിറ്റിന്ത്യാസമരം' എന്തിനുവേണ്ടിയുള്ളതായിരുന്നു? ബ്രിട്ടീഷ് ഭരണത്തിൽ നിന്ന് ഇന്ത്യയ്ക്ക് സ്വാതന്ത്ര്യം ലഭിക്കാൻ
49. 'നിർദ്ദയമായ' എന്ന വാക്കിൻ്റെ അർത്ഥം? ദയയില്ലാത്ത
50. ലളിതാംബിക അന്തർജനത്തിൻ്റെ 'ലാത്തിയും വെടിയുണ്ടയും' എന്ന കഥ എന്ത് മൂല്യമാണ് ഉയർത്തിപ്പിടിക്കുന്നത്? സ്വാതന്ത്ര്യസമരത്തിൻ്റെ പ്രാധാന്യവും ഓർമ്മകളുടെ ശക്തിയും

No comments:

Post a Comment