UGC,NET,SET,TET,PSC,UPSC,BA,MA,PLUS TWO,SCHOOL STUDENTS USEFUL STE

നിങ്ങളുടെ ഭാഷയിൽ ഈ സൈറ്റ് വായിക്കാൻ കഴിയും. Google വിവർത്തനം ഉപയോഗിക്കുക. आप इस साइट को अपनी भाषा में पढ़ सकते हैं। कृपया Google अनुवाद का उपयोग करें। Maaari mong basahin ang site na ito sa iyong wika. Mangyaring gamitin ang google translate.You can read this site in your language. Please use google translate. يمكنك قراءة هذا الموقع بلغتك. الرجاء استخدام مترجم جوجل.

.

Friday, 24 October 2025

+2 മലയാളം അവകാശങ്ങളുടെ പ്രശ്നം. 50 ചോദ്യങ്ങൾ

ചോദ്യോത്തരങ്ങൾ

'അവകാശങ്ങളുടെ പ്രശ്നം' - 50 ചോദ്യോത്തരങ്ങൾ

1. 'അവകാശങ്ങളുടെ പ്രശ്നം' എന്ന കഥയുടെ രചയിതാവ് ആര്?
പി. പത്മരാജൻ.
2. കഥയിലെ പ്രധാന കഥാപാത്രത്തിന്റെ പേര് എന്ത്?
ദിവാകരൻ.
3. കഥാപാത്രം തിരഞ്ഞുപോയ തെരുവിന്റെ പ്രത്യേകത എന്തായിരുന്നു?
മരിച്ചവരുടെ ഛായാപടങ്ങൾ മാത്രം വിൽക്കുന്ന തെരുവായിരുന്നു അത്.
4. ദിവാകരൻ തെരുവിൽ എന്തിനുവേണ്ടിയാണ് വന്നത്?
അയാളുടെ അച്ഛന്റെയും അമ്മയുടെയും ചിത്രങ്ങൾ കിട്ടാൻ വേണ്ടിയാണ് ദിവാകരൻ വന്നത്.
5. ദിവാകരൻ ആദ്യമായി ആ ഭാഗത്ത് വരുന്നെന്ന് സൂചിപ്പിച്ചതെങ്ങനെ?
അപരിചിതമായ ഒരു പകച്ചുനോട്ടം അയാളെ ഒറ്റിക്കൊടുത്തു.
6. കച്ചവടക്കാർ ദിവാകരനോട് പറഞ്ഞ ഇവിടത്തെ പ്രമാണം എന്തായിരുന്നു?
"ഞങ്ങൾ പാതി, നിങ്ങൾ പാതി എന്നതാണ് ഇവിടത്തെ പ്രമാണം".
7. ദിവാകരനെ ഭയപ്പെടുത്തിയ ഒരു സംഗതി എന്തായിരുന്നു?
ഇരുഭാഗത്തുമുള്ള കടകളിൽ തൂക്കിയിട്ടിരുന്ന അസംഖ്യം ചിത്രങ്ങളുടെ സംഖ്യ ദിവാകരനെ ഭയപ്പെടുത്തി.
8. ഒരു കടയിൽ കണ്ട ചിത്രം വേറൊരു കടയിൽ കാണുമോ എന്ന ദിവാകരന്റെ ചോദ്യത്തിന് കടക്കാരൻ നൽകിയ മറുപടി എന്ത്?
"കിട്ടുന്ന പടങ്ങൾ മുഴുവൻ ഞങ്ങൾ ശേഖരിച്ചുവയ്ക്കുന്നു. ഒരു പടം തന്നെ ചിലപ്പോൾ എല്ലാ കടകളിലും കണ്ടെന്നുവരും".
9. രണ്ടാമത്തെ കടയിലെ കച്ചവടക്കാരൻ ദിവാകരനോട് എന്താണ് ചോദിച്ചത്?
"ഏതെങ്കിലും കുറേ പടങ്ങൾ പോരേ? ഇന്നതുതന്നെ വേണമെന്ന് നിർബന്ധം പിടിക്കുന്നത് അത്ര ബുദ്ധിയാണോ?".
10. 'കണ്ടവന്റെയൊന്നും പടം എനിക്കാവശ്യമില്ല' എന്ന് ക്ഷോഭിച്ച് മറുപടി പറഞ്ഞത് ആര്?
ദിവാകരൻ.
11. വേണ്ടപ്പെട്ടവരുടെ ചിത്രങ്ങൾ കണ്ടാൽ തിരിച്ചറിയാൻ കഴിയുമെന്ന് എന്താ ഉറപ്പ് എന്ന് ചോദിച്ച കച്ചവടക്കാരൻ്റെ ചോദ്യം ദിവാകരനെ എങ്ങനെയാണ് ബാധിച്ചത്?
ആ ചോദ്യം ദിവാകരനെ ചെറുതായി കുഴക്കി.
12. ചിത്രങ്ങളുടെ ധാരാളിത്തത്തിൽ ദിവാകരനുണ്ടായ മാനസികാവസ്ഥ എന്ത്?
കണ്ടുകണ്ട് ഏതാണ്ടെല്ലാ പടങ്ങളും ഒരേപോലെയാണെന്നുവരെ അയാൾക്കു തോന്നിത്തുടങ്ങി.
13. സന്ധ്യയായപ്പോൾ ദിവാകരൻ എത്ര കടകൾ പിന്നിട്ടിരുന്നു?
പതിനാറാമത്തെ കടയിൽനിന്ന് വെറുംകൈയുമായിട്ടാണ് അയാൾ ഇറങ്ങിയത്.
14. തെരുവിൽ എത്ര കടകൾ ഉണ്ടെന്നാണ് വഴിയാത്രക്കാരൻ പറഞ്ഞത്?
ആരും കണക്കെടുത്തിട്ടില്ലെന്നും ആയിരക്കണക്കിനുണ്ടാവണം എന്നും അയാൾ പറഞ്ഞു.
15. രാത്രിയായപ്പോൾ കച്ചവടക്കാർ എന്തിനാണ് ശ്രദ്ധിച്ചത്?
അവനവന്റെ കട, കഴിയുന്നത് ഭാവനാപൂർവമായി വെളിച്ചംകൊണ്ടു നിറയ്ക്കാൻ അവർ ബദ്ധപ്പെട്ടു.
16. വെളിച്ചത്തിനു പിന്നിലെ ചതിവ് എന്താണെന്ന് ദിവാകരൻ മനസ്സിലാക്കിയത്?
ദീപാലങ്കാരങ്ങൾ വ്യത്യസ്തമായിരുന്നെങ്കിലും ഛായാപടങ്ങൾ സൂക്ഷിക്കുന്ന മുറികളിലെ വെട്ടത്തിന് ഏകാന്തത നൽകുന്ന ഒരേ സ്വഭാവമാണുള്ളതെന്ന് ദിവാകരനു തോന്നി.
17. ദിവാകരനെ അപ്പോഴും നിരുത്സാഹപ്പെടുത്തിയ ഒരു ഭയം എന്തായിരുന്നു?
ഛായാചിത്രങ്ങളുടെ സമുദ്രങ്ങൾ പിന്നിട്ടതുകൊണ്ട് തനിക്കാവശ്യമുള്ള മുഖങ്ങൾ ഏതെന്ന് അയാൾ കുറേശെ മറന്നു തുടങ്ങിയിരുന്നു എന്നതായിരുന്നു ആ ഭയം.
18. ദിവാകരൻ്റെ ആത്മവിശ്വാസം ചെറുതായി ഉലച്ച സംഭവം എന്ത്?
അവസാനം കയറിയ കടയിൽനിന്ന് 'ഇതാ എന്റെ അച്ഛൻ' എന്നു വിളിച്ചു പറഞ്ഞുകൊണ്ട്, ഏതോ ഒരു വൃദ്ധന്റെ പടം വാരിവലിച്ചെടുക്കാൻ തുടങ്ങിയ സംഭവം.
19. കടകൾ അടയ്ക്കാറില്ലേ എന്ന ദിവാകരൻ്റെ ചോദ്യത്തിന് കടക്കാരൻ നൽകിയ മറുപടി?
"ഇല്ലല്ലോ. ഞങ്ങൾക്കു രാത്രിയും പകലും എന്ന ഭേദമില്ല".
20. ചിത്രങ്ങൾ നോക്കി നോക്കി ദിവാകരന് ഉണ്ടായ ശാരീരിക ബുദ്ധിമുട്ട് എന്ത്?
കൺപോളകൾക്കു കനം വച്ചെന്നും, പുതിയ ഒരു പടത്തിലേക്ക് മിഴിയൂന്നുമ്പോഴേക്ക് കണ്ണിൽനിന്ന് ചാടുന്ന അവസ്ഥയുണ്ടായി എന്നും കഥയിൽ പറയുന്നു.
21. തളർന്നിരുന്ന ദിവാകരനെ കടക്കാരൻ എന്ത് ഉപദേശമാണ് നൽകിയത്?
"വിശ്രമിക്കൂ. പുലർന്നിട്ടു തിരച്ചിൽ തുടരാം" എന്ന് കടക്കാരൻ ദിവാകരൻ്റെ തോളിൽ തട്ടി പറഞ്ഞു.
22. ദിവാകരൻ ഉന്മേഷം നടത്തിയത് എന്തിനാണ്?
ക്ഷീണമില്ലെന്നും, ബന്ധുക്കളുടെ ചിത്രങ്ങൾ തിരയട്ടെയെന്നും പറഞ്ഞ് തിരച്ചിൽ തുടരുന്നതിനു വേണ്ടിയാണ്.
23. അസംഖ്യം ചിത്രങ്ങളുടെ നിരയ്ക്ക് മുന്നിൽ ദിവാകരന് തോന്നിയ മാനസികാവസ്ഥ എന്ത്?
തല കറങ്ങുന്നതുപോലെ തോന്നിയെന്നും, മുഖങ്ങളുടെ സാദൃശ്യം വിഷമിപ്പിച്ചെന്നും, തനിക്ക് ചിത്രങ്ങൾ ഒരിക്കലും കിട്ടാൻ പോകുന്നില്ലെന്ന് സ്വയം പിറുപിറുത്തുവെന്നും.
24. ദിവാകരൻ തിരച്ചിൽ തുടരുമ്പോൾ കടയിലേക്ക് കടന്നുവന്നത് ആര്?
ആറും ഏഴും വയസ്സായ രണ്ട് ആൺകുട്ടികൾ.
25. കുട്ടികളുടെ കാലടിശബ്ദം ദിവാകരനെ ഭയപ്പെടുത്തിയത് എന്തുകൊണ്ട്?
അവരുടെ ചൊടിയുള്ള കാലടിശബ്ദം ആ സമയത്ത് ദിവാകരനെ ഭയപ്പെടുത്തി.
26. കുട്ടികൾ ദിവാകരന്റെ തുറന്ന കൺപോളകളിൽ തറച്ചു നോക്കിയത് എപ്പോഴാണ്?
പടങ്ങൾ നോക്കിനോക്കി കുട്ടികൾ അയാൾ നിൽക്കുന്നയിടത്തെത്തിയപ്പോൾ, അവരുടെ കണ്ണുകൾ ദിവാകരന്റെ തുറന്ന കൺപോളകളിൽ തറച്ചു.
27. കുട്ടികൾ കടക്കാരനെ വിളിച്ചതിന് ശേഷം കടക്കാരൻ ദിവാകരനോട് എന്ത് ചെയ്തു?
കടക്കാരൻ ദിവാകരനെ ഒരു വലിയ കടലാസുകൂട്ടിലാക്കി ഭംഗിയായി പൊതിയാൻ തുടങ്ങി.
28. ദിവാകരനെ പൊതിഞ്ഞതിന് പിന്നിലെ കാരണം എന്ത്?
മരിച്ചവരുടെ ഛായാപടങ്ങൾ മാത്രം വിൽക്കുന്ന ഒരു തെരുവായിരുന്നല്ലോ അത്.
29. ദിവാകരനും കുട്ടികളും ഫോട്ടോയെ സമീപിക്കുന്ന രീതിയും കച്ചവടക്കാർ സമീപിക്കുന്ന രീതിയും തമ്മിലുള്ള വ്യത്യാസം എന്ത്?
ദിവാകരൻ, കുട്ടികൾ എന്നീ കഥാപാത്രങ്ങൾ ഫോട്ടോയെ സമീപിക്കുന്ന രീതിയിലല്ല കച്ചവടക്കാർ സമീപിക്കുന്നത്.
30. കഥയിൽ ആവിഷ്കൃതമാകുന്ന 'ഉൽപ്പന്നങ്ങളുടെ ധാരാളിത്തത്തിൽ മുങ്ങിപ്പോകുന്ന ഉപഭോക്താവിന്റെ ധർമ്മസങ്കടം' പ്രകടമാകുന്ന സന്ദർഭം ഏത്?
അസംഖ്യം ചിത്രങ്ങൾക്കിടയിൽ (പതിനായിരക്കണക്കിനു ചിത്രങ്ങൾ) നിന്ന് തനിക്കാവശ്യമുള്ളവ തിരിച്ചറിയാൻ കഴിയാതെ ദിവാകരൻ വിഷമിക്കുന്ന സന്ദർഭം.
31. പത്മരാജന്റെ കഥകളിൽ ദൃശ്യഭാഷ കഥപറച്ചിലിനുള്ള ഉപാധിയാകാറുണ്ട്. ഈ കഥയിലെ ഒരു ദൃശ്യഭാഷാ സന്ദർഭം ഏത്?
രാത്രിയായപ്പോൾ ഓരോ കച്ചവടക്കാരനും കട ഭാവനാപൂർവമായി വെളിച്ചംകൊണ്ടു നിറയ്ക്കാൻ ബദ്ധപ്പെട്ടതും, ഛായാപടങ്ങൾ സൂക്ഷിക്കുന്ന മുറികളിലെ ഒരേതരം പ്രകാശം മുഖങ്ങൾക്ക് ഏകാന്തത നൽകിയതും.
32. കഥയിലെ ദൃശ്യഭാഷ ഇതിവൃത്തത്തിന് എങ്ങനെ മിഴിവേകുന്നു?
ദീപാലങ്കാരങ്ങളുടെ ആകർഷണീയത കച്ചവടതന്ത്രമാണ്. എന്നാൽ മുറികളിലെ ഒരേതരം പ്രകാശം, ചിത്രങ്ങൾ തിരിച്ചറിയാനാവാത്ത ദുരൂഹതയും ഏകാന്തതയും സൃഷ്ടിച്ച് കഥയുടെ വൈകാരിക തലത്തിന് ശക്തി നൽകുന്നു.
33. കഥയിൽ 'വെളിച്ചം ചതിവിനുള്ള ഉപാധിയാകുന്ന' സന്ദർഭം ഏത്?
ദീപാലങ്കാരങ്ങളുടെ സ്വഭാവം വ്യത്യസ്തമായിരുന്നെങ്കിലും ഛായാപടങ്ങൾ സൂക്ഷിക്കുന്ന മുറികളിലെ വെട്ടത്തിന് ഏകാന്തത നൽകുന്ന ഒരേ സ്വഭാവമാണുള്ളതെന്ന് ദിവാകരനു തോന്നിയ സന്ദർഭം.
34. 'അവകാശങ്ങളുടെ പ്രശ്നം' എന്ന കഥയിൽ യാഥാർഥ്യത്തിന്റെയും അയാഥാർഥ്യത്തിന്റെയും അതിരുകൾ മാഞ്ഞുപോകുന്നതിൻ്റെ ദൃശ്യം എന്ത്?
മരിച്ചവരുടെ ചിത്രങ്ങൾ വിൽക്കുന്ന തെരുവിൽ ജീവനുള്ള ദിവാകരൻ ചിത്രം തിരയുന്നതും, അവസാനം അയാളെ ഒരു ചിത്രമായി കടലാസുകൂട്ടിനുള്ളിൽ പൊതിയുന്നതും.
35. 'പ്രകാശം ജലം പോലെയാണ്' എന്ന മാർക്വെസിന്റെ രചനയുമായി 'അവകാശങ്ങളുടെ പ്രശ്നം' താരതമ്യം ചെയ്യുമ്പോൾ എന്താണ് സാമ്യം?
രണ്ടുകഥകളിലും യാഥാർഥ്യത്തിൻ്റെയും അയാഥാർഥ്യത്തിൻ്റെയും അതിരുകൾ മാഞ്ഞുപോകുന്നതിൻ്റെ ദൃശ്യമുണ്ട്.
36. ഫോട്ടോയുടെ ഉപയോഗത്തിൽ സമൂഹം 'ഐഡന്റിറ്റി കാർഡിനുവേണ്ടി മാത്രം സ്വന്തം ഫോട്ടോ എടുത്തിരുന്ന' അവസ്ഥയിൽ നിന്നും എങ്ങനെ മാറി?
സമൂഹം ക്രമേണ 'സെൽഫി' എടുക്കുന്നതിലേക്ക് മാറി.
37. 'ബാലാഭ്യസനം' എന്ന പ്രഭാഷണം നടത്തിയ ഭാഷാപണ്ഡിതൻ ആര്?
റവ. ജോർജ് മാത്തൻ.
38. മാതൃഭാഷയുടെ ഉപയോഗത്തെക്കുറിച്ച് റവ. ജോർജ് മാത്തൻ്റെ അഭിപ്രായം എന്ത്?
മാതൃഭാഷയാണ് പഠനമാധ്യമമായും ഭരണഭാഷയായും കോടതിഭാഷയായും ഉപയോഗിക്കേണ്ടത് എന്ന് അദ്ദേഹം അഭിപ്രായപ്പെട്ടു.
39. എം.ബി.ബി.എസ്. വിദ്യാർഥികൾ വായിക്കാൻ നിർദ്ദേശിക്കുന്ന ഒരു നോവൽ ഏത്?
താരാശങ്കർ ബാനർജിയുടെ 'ആരോഗ്യനികേതനം'.
40. ആർക്കിടെക്ടുമാർ വായിക്കുന്നത് നന്നായിരിക്കും എന്ന് പറയുന്ന ഒരു കൃതി ഏത്?
ബഷീറിൻ്റെ 'ഭൂമിയുടെ അവകാശികൾ' പോലുള്ള കൃതികൾ.
41. മാതൃഭാഷയ്ക്ക് പ്രാധാന്യം നൽകേണ്ട മേഖലകളിൽ ഒന്ന് ഏത്?
സാമൂഹികജീവിതം, സംസ്കാരം, ബോധനമാധ്യമം, ഭരണഭാഷ, മാധ്യമങ്ങൾ എന്നിവയിൽ ഏതെങ്കിലും ഒന്ന്.
42. ദിവാകരൻ എപ്പോഴാണ് തെരുവിലേക്ക് കയറിച്ചെന്നത്?
ഒരുച്ചയ്ക്ക്, അയാൾ വിയർത്തു കിതച്ച് തെരുവിലേക്ക് കയറിച്ചെന്നു.
43. ദിവാകരന്റെ നെറ്റിത്തടത്തിൽ പുതിയ ഗോളങ്ങൾ ഉണ്ടായി എന്ന് പറയുന്നത് എന്തിനെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു?
അയാൾ വിവശനായിക്കഴിഞ്ഞിരുന്നു എന്ന് സൂചിപ്പിക്കുന്നു.
44. കച്ചവടക്കാർക്ക് ചിരിവന്നത് എപ്പോഴാണ്?
"സഹായിക്കുമോ? ശരിക്കും?" എന്ന് ദിവാകരൻ സന്തോഷംകൊണ്ട് വികസിച്ച മുഖത്തോടെ ചോദിച്ചപ്പോൾ.
45. ദിവാകരന് തൽക്കാലം തൃപ്തിപ്പെടാൻ കച്ചവടക്കാർ നൽകിയ സ്വാതന്ത്ര്യം എന്ത്?
ഈ തെരുവിലെ ഏതു ഛായാപടവും പരിശോധിക്കാനുള്ള സ്വാതന്ത്ര്യം.
46. ആദ്യത്തെ കടയിലെ കച്ചവടക്കാരൻ്റെ മന്ദഹാസത്തെ കഥയിൽ വിശേഷിപ്പിച്ചത് എങ്ങനെ?
വികൃതമായ മന്ദഹാസത്തോടെ.
47. പതിനായിരക്കണക്കിനു ചിത്രങ്ങൾ ദിവാകരൻ എത്ര സമയംകൊണ്ട് പരിശോധിച്ചു?
ഒറ്റ മധ്യാഹ്നംകൊണ്ട്.
48. ദിവാകരൻ ഒരു മൂലയിലേക്ക് മാറി ഭിത്തിയിൽ ചാരിനിന്നത് എന്തിനാണ്?
ആ കുട്ടികൾ പോയിക്കഴിഞ്ഞ് തിരച്ചിൽ തുടരുകയാവും ബുദ്ധി എന്ന് അയാൾക്ക് തോന്നിയതുകൊണ്ട്.
49. കുട്ടികൾ ദിവാകരനെ നോക്കി നിന്നതിന് ശേഷം എന്താണ് സംഭവിച്ചത്?
നോക്കിനിൽക്കെ കുട്ടികളുടെ കണ്ണുകൾ നിറഞ്ഞൊഴുകി, നിശ്ശബ്ദമായി അവർ കരയാൻ തുടങ്ങി.
50. 'അവകാശങ്ങളുടെ പ്രശ്നം' എന്ന കഥ ഏത് സമാഹാരത്തിൽ നിന്നുള്ളതാണ്?
'പത്മരാജന്റെ കഥകൾ സമ്പൂർണം' എന്ന സമാഹാരത്തിൽ നിന്നുള്ളതാണ് ഈ കഥ.

No comments:

Post a Comment