ക്വിസ്: ഒ.കെ. ജോണിയുടെ 'സിനിമയും സമൂഹവും' (50 ചോദ്യങ്ങൾ)
ചോദ്യങ്ങളിൽ ക്ലിക്ക് ചെയ്യുമ്പോൾ ഉത്തരങ്ങൾ കാണാൻ കഴിയും.
1. 'സിനിമയും സമൂഹവും' എന്ന ലേഖനം എഴുതിയതാര്?
>
ഒ.കെ. ജോണി
2. ജനപ്രിയ സിനിമകൾ ഉത്തമ കലാസൃഷ്ടികളാണെന്ന് അവകാശപ്പെടാത്തതാര്?
>
നിർമ്മാതാക്കൾ പോലും
3. ജനപ്രിയ സിനിമകൾ വിശ്രമവേളകളെ എങ്ങനെയാക്കി മാറ്റുന്നു?
>
ഉല്ലാസഭരിതമാക്കുന്ന വിനോദവിഭവങ്ങൾ
4. ജനപ്രിയ സിനിമകൾക്കെതിരെ ഉന്നയിക്കപ്പെടുന്ന പ്രധാന ആക്ഷേപം എന്ത്?
>
കമ്പോളത്തിനുവേണ്ടി ഉൽപ്പാദിപ്പിക്കപ്പെടുന്ന കേവല വിനോദസിനിമകളാണെന്നത്
5. ജനപ്രിയ സിനിമകൾ ജനങ്ങൾക്ക് വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നത് എന്ത്?
>
ജീവിത യാഥാർഥ്യങ്ങളിൽനിന്നുള്ള പലായനം
6. 'ഉത്തമ സിനിമയുടെ' പക്ഷത്തു നിൽക്കുന്നവർ ഒഴിഞ്ഞുമാറുന്ന കാതലായ ചോദ്യം എന്ത്?
>
ഭൂരിപക്ഷം പ്രേക്ഷകർക്കും ഈ സിനിമകൾ ആസ്വാദ്യമാവുന്നതിൻ്റെ കാരണം എന്തെന്നുള്ള ചോദ്യം
7. ജനപ്രിയ സിനിമകളെ മനസ്സിലാക്കുന്നതിലൂടെ മനസ്സിലാക്കാനാകുന്നത് എന്തിനെയാണ്?
>
സിനിമ പ്രവർത്തിക്കുന്ന സമൂഹത്തെക്കൂടി
8. നമ്മുടെ ജനപ്രിയ സിനിമകൾ പൊതുവെ പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നത് എന്തിൻ്റെ ഭ്രമാത്മകതയാണ്?
>
സ്വപ്നലോകത്തിൻ്റെ ഭ്രമാത്മകത
9. സിനിമയും പ്രേക്ഷകരും തമ്മിൽ മിത്തുകളെപ്പോലെ പ്രവർത്തിക്കുന്നത് എങ്ങനെയാണ്?
>
വൈചാരികമായല്ല, വൈകാരികമായി
10. അംഗീകൃത മൂല്യങ്ങളെയും പാരമ്പര്യങ്ങളെയും തകിടം മറിക്കാതെതന്നെ സിനിമയ്ക്ക് എന്തിനെ പ്രത്യക്ഷപ്പെടുത്താൻ കഴിയും?
>
സാമൂഹികാംഗീകാരമില്ലാത്തതും അസാധ്യവുമായ അഭീഷ്ടങ്ങളെ
11. സിനിമ ആസ്വാദ്യമാവുന്നത് എപ്പോഴാണ്?
>
പ്രേക്ഷകരുടെ അബോധചോദനകൾ ഉദ്ദീപിപ്പിക്കുമ്പോൾ
12. സ്വപ്നാവസ്ഥയിലുള്ള ആഗ്രഹങ്ങളെ യഥാതഥമായി അവതരിപ്പിക്കാനുള്ള ശേഷി സിനിമയോളം മറ്റൊരു മാധ്യമത്തിനുണ്ടോ?
>
ഇല്ല
13. ജനപ്രിയ സിനിമകളെ അവഗണിക്കാനല്ല, ലേഖകൻ ആവശ്യപ്പെടുന്നത് എന്തിനാണ്?
>
അപഗ്രഥിക്കാൻ (വിശകലനം ചെയ്യാൻ)
14. വെള്ളിത്തിരയിലെ നായകൻ പ്രേക്ഷകനുവേണ്ടി പകരംനിന്ന് എന്താണ് ചെയ്യുന്നത്?
>
മതിയാവോളം പ്രേമിക്കുകയും ശത്രു നേരിട്ടാൽ അടരാടുകയും ചെയ്യുന്നു
15. തിരശ്ശീലയ്ക്ക് വെട്ടം നൽകുമ്പോൾ പ്രേക്ഷകന് ലഭിക്കുന്നതെന്താണ്?
>
ഇരുട്ടും പിന്നെ കസേരത്തണുപ്പും
16. ജനപ്രിയ സിനിമകൾ വിനിമയം ചെയ്യുന്ന അർഥതലങ്ങൾ എന്തു ചെയ്യേണ്ടതുണ്ട്?
>
തിരിച്ചറിയേണ്ടതുണ്ട്
17. 'കമ്പോളത്തിനുവേണ്ടി ഉൽപ്പാദിപ്പിക്കപ്പെടുന്ന' വിനോദസിനിമകൾ എന്ന പ്രയോഗം എന്തിനെയാണ് സൂചിപ്പിക്കുന്നത്?
>
ലാഭം മാത്രം ലക്ഷ്യമാക്കിയുള്ള നിർമ്മാണം
18. 'ഉത്തമ സിനിമയുടെ' പക്ഷത്തു നിൽക്കുന്നവരുടെ പലായനം എന്ന് ലേഖകൻ എന്തിനെയാണ് പറയുന്നത്?
>
ജനപ്രിയ സിനിമകൾ ആസ്വാദ്യമാവുന്നതിൻ്റെ കാരണം എന്ന കാതലായ ചോദ്യത്തിൽനിന്ന് ഒഴിഞ്ഞുമാറുന്നത്
19. മിത്തുകളെപ്പോലെ സിനിമയും പ്രേക്ഷകരിൽ പ്രവർത്തിക്കുന്നു എന്ന് പറയുന്നതിൻ്റെ കാരണം?
>
രണ്ടും വൈകാരികമായാണ് പ്രവർത്തിക്കുന്നത്
20. സിനിമ ആസ്വാദ്യമാവാനുള്ള പ്രധാന കാരണം?
>
അബോധചോദനകളെ ഉദ്ദീപിപ്പിക്കുന്നത്
21. സിനിമയും സമൂഹവും തമ്മിലുള്ള ബന്ധം എങ്ങനെയായിരിക്കണം?
>
സിനിമയുടെ അർഥതലങ്ങൾ തിരിച്ചറിഞ്ഞ് സമൂഹത്തെക്കൂടി മനസ്സിലാക്കാൻ കഴിയണം
22. വെള്ളിത്തിരയിലെ നായകൻ സിംഹാസനം ആകുമ്പോൾ, പ്രേക്ഷകന് ലഭിക്കുന്ന സ്ഥാനം എന്ത്?
>
ഇരുട്ടിൽ ചാഞ്ഞിരിക്കുന്നവൻ
23. സാമൂഹികാംഗീകാരമില്ലാത്ത അഭീഷ്ടങ്ങളെ പ്രത്യക്ഷപ്പെടുത്താനുള്ള കഴിവ് സിനിമയ്ക്കുണ്ടെന്ന് പറയുന്നതിൻ്റെ അർത്ഥം?
>
സമൂഹത്തിൽ സാധ്യമല്ലാത്തതും ആഗ്രഹിക്കുന്നതുമായ കാര്യങ്ങൾ സിനിമയിലൂടെ പൂർത്തിയാക്കുന്നു
24. ജനപ്രിയ സിനിമകൾ ജീവിത യാഥാർഥ്യങ്ങളിൽനിന്നുള്ള പലായനമാണ് എന്ന് വിമർശിക്കുന്നത് എന്തുകൊണ്ട്?
>
വിനോദത്തിനുവേണ്ടി മാത്രം ഉണ്ടാക്കുന്നതിനാൽ അത് ജീവിതത്തിൻ്റെ കഷ്ടപ്പാടുകളിൽനിന്ന് ഒളിച്ചോടാൻ പ്രേക്ഷകരെ പ്രേരിപ്പിക്കുന്നു
25. പ്രേക്ഷകരുടെ സ്വപ്നാവസ്ഥയിലുള്ള ആഗ്രഹങ്ങളെ യഥാതഥമായി അവതരിപ്പിക്കാനുള്ള ശേഷി സിനിമയെ എന്തു ചെയ്യാൻ പ്രേരിപ്പിക്കുന്നു?
>
അപഗ്രഥിക്കാൻ
26. ജനപ്രിയ സിനിമകളെ ഉത്തമ സിനിമയുടെ പക്ഷത്തു നിൽക്കുന്നവർ എങ്ങനെയാണ് കാണുന്നത്?
>
കലയുടെ ഉന്നതമൂല്യങ്ങൾ അന്വേഷിക്കേണ്ടതില്ലാത്തവയായി
27. സിനിമയുടെ വർത്തമാനം' എന്നതിൽനിന്നാണ് ഈ ലേഖനം എടുത്തിട്ടുള്ളതെങ്കിൽ, ലേഖകൻ്റെ പ്രധാന ഊന്നൽ എന്തിനാണ്?
>
സിനിമയുടെ സാമൂഹികവും മനഃശാസ്ത്രപരവുമായ ധർമ്മങ്ങളെക്കുറിച്ചുള്ള വിശകലനം
28. 'അബോധചോദനകൾ ഉദ്ദീപിപ്പിക്കുമ്പോൾ' സിനിമയ്ക്ക് എന്ത് നേടാൻ കഴിയും?
>
പ്രേക്ഷകരുടെ പൂർണ്ണമായ ആസ്വാദനം
29. 'മിത്തുകൾ' പ്രേക്ഷകരിൽ പ്രവർത്തിക്കുന്നത് ഏത് തലത്തിലാണ്?
>
വൈകാരിക തലത്തിൽ
30. 'സ്വപ്നലോകത്തിൻ്റെ ഭ്രമാത്മകത' എന്നതിൻ്റെ അർത്ഥം?
>
കാഴ്ചയിൽ മനോഹരവും എന്നാൽ യഥാർത്ഥമല്ലാത്തതുമായ ഒരു ലോകം
31. 'കലയുടെ ഉന്നതമൂല്യങ്ങൾ ജനപ്രിയ സിനിമകളിൽ അന്വേഷിക്കേണ്ടതില്ല' എന്ന തെറ്റിദ്ധാരണ ആരെയാണ് നയിക്കുന്നത്?
>
പലരെയും
32. സിനിമയെയും സമൂഹത്തെയും മനസ്സിലാക്കുന്നതിൻ്റെ ആവശ്യകത എന്ത്?
>
ജനപ്രിയ സിനിമകൾ വിനിമയം ചെയ്യുന്ന അർത്ഥതലങ്ങൾ തിരിച്ചറിയുന്നതിന്
33. ജനപ്രിയ സിനിമകളെ അവഗണിക്കുന്നവരുടെ നിലപാട് ലേഖകൻ എങ്ങനെയാണ് കാണുന്നത്?
>
യാഥാർഥ്യത്തിൽനിന്നുള്ള മറ്റൊരു പലായനമായി
34. വെള്ളിത്തിരയിലെ നായകൻ പ്രേക്ഷകന് പകരം നിന്ന് അടരാടുന്നത് എന്തിൻ്റെ പൂർത്തീകരണമാണ്?
>
പ്രേക്ഷകൻ്റെ സാധ്യമാകാത്ത അഭിലാഷങ്ങളുടെ (സാമൂഹികാംഗീകാരമില്ലാത്ത)
35. സിനിമയിലെ 'നായകൻ' എന്ന കഥാപാത്രം എന്തിനെയാണ് പ്രതിനിധീകരിക്കുന്നത്?
>
പ്രേക്ഷകൻ്റെ സ്വപ്നത്തിലെ 'അഹം' (Ego)
36. ജനപ്രിയ സിനിമകൾ ഉത്പാദിപ്പിക്കപ്പെടുന്നത് ആർക്കുവേണ്ടിയാണ്?
>
കമ്പോളത്തിനുവേണ്ടി
37. സിനിമ ആസ്വാദ്യമാകുന്നതിൻ്റെ മനഃശാസ്ത്രപരമായ കാരണം എന്ത്?
>
അബോധചോദനകളെ ഉത്തേജിപ്പിക്കുന്നത്
38. സിനിമയെ അപഗ്രഥിക്കേണ്ടതിൻ്റെ ആവശ്യം എന്ത്?
>
സിനിമ വിനിമയം ചെയ്യുന്ന അർഥതലങ്ങളും, സിനിമ പ്രവർത്തിക്കുന്ന സമൂഹത്തെയും മനസ്സിലാക്കാൻ
39. 'ഇരുട്ടിൽ ചാഞ്ഞിരിപ്പതേ...' എന്നതിൻ്റെ സൂചന എന്ത്?
>
പ്രേക്ഷകൻ്റെ നിഷ്ക്രിയമായ ഇരിപ്പും, വെള്ളിത്തിരയിലെ ലോകം കാണുന്നതിലെ താൽപ്പര്യവും
40. പ്രേക്ഷകരുടെ അബോധചോദനകൾ ഉദ്ദീപിപ്പിക്കുന്നത് സിനിമയെ എങ്ങനെ സഹായിക്കുന്നു?
>
സിനിമയെ കൂടുതൽ ജനപ്രിയവും ആസ്വാദ്യകരവുമാക്കുന്നു
41. സിനിമയിൽ നായകൻ പ്രേമിക്കുന്നത് ആർക്കുവേണ്ടിയാണ്?
>
പ്രേക്ഷകനുവേണ്ടി
42. സിനിമ, പാരമ്പര്യങ്ങളെയും വിശ്വാസങ്ങളെയും തകിടം മറിക്കാതെ തന്നെ എന്തിനെ സാധ്യമാക്കുന്നു?
>
സാമൂഹികാംഗീകാരമില്ലാത്ത അഭീഷ്ടങ്ങളുടെ പൂർത്തീകരണം
43. ജനങ്ങളെ ഉദ്ബുദ്ധരാക്കുന്നവയല്ല ജനപ്രിയ സിനിമകൾ എന്ന് പറയുന്നതിലെ വിമർശനം എന്ത്?
>
അവയ്ക്ക് വിനോദം എന്നതിലുപരി സാമൂഹിക മാറ്റത്തിനോ ചിന്തയ്ക്കോ പ്രാധാന്യം നൽകാൻ കഴിയുന്നില്ല
44. സിനിമ പ്രവർത്തിക്കുന്ന സമൂഹത്തെക്കുറിച്ച് മനസ്സിലാക്കേണ്ടതിൻ്റെ പ്രാധാന്യം എന്ത്?
>
ജനപ്രിയ സിനിമകൾ എന്തുകൊണ്ട് സ്വപ്നലോകത്തിൻ്റെ ഭ്രമാത്മകത പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നു എന്ന് മനസ്സിലാക്കാൻ
45. സിനിമയിലെ അഭീഷ്ടങ്ങളുടെ പൂർത്തീകരണത്തിന് 'സാമൂഹികാംഗീകാരമില്ലാത്തത്' എന്ന് വിശേഷിപ്പിച്ചത് എന്തിൻ്റെ സൂചനയാണ്?
>
പ്രേക്ഷകൻ്റെ യഥാർത്ഥ ജീവിതത്തിൽ സാധ്യമല്ലാത്തതും, എന്നാൽ ആഗ്രഹിക്കുന്നതുമായ കാര്യങ്ങൾ
46. 'അവൻ അത്രേ സിംഹാസനം' എന്ന് നായകനെ വിശേഷിപ്പിക്കുന്നത് എന്തിൻ്റെ അടിസ്ഥാനത്തിലാണ്?
>
വെള്ളിത്തിരയിൽ നായകന് ലഭിക്കുന്ന അധികാരത്തെയും പ്രാധാന്യത്തെയും
47. സിനിമയും പ്രേക്ഷകരും തമ്മിൽ മിത്തുകൾ പോലെ വൈകാരിക ബന്ധം സ്ഥാപിക്കുന്നത് എന്തുകൊണ്ടാണ്?
>
സിനിമ യാഥാർത്ഥ്യമല്ല, മറിച്ച് പ്രേക്ഷകൻ്റെ ആഗ്രഹങ്ങളെ തൃപ്തിപ്പെടുത്തുന്ന ഒരു ലോകം നൽകുന്നു
48. ജനപ്രിയ സിനിമകളെ അവഗണിക്കാതെ അപഗ്രഥിക്കണം എന്ന് ലേഖകൻ ആവശ്യപ്പെടുന്നത് എന്തിൻ്റെ അടിസ്ഥാനത്തിലാണ്?
>
സിനിമയ്ക്ക് സ്വപ്നാവസ്ഥയിലുള്ള ആഗ്രഹങ്ങളെ യഥാതഥമായി അവതരിപ്പിക്കാനുള്ള ശേഷിയുണ്ട് എന്ന യാഥാർത്ഥ്യത്തിൻ്റെ
49. കസേരത്തണുപ്പിൽ ഇരുട്ടിൽ ചാഞ്ഞിരിക്കുന്ന പ്രേക്ഷകൻ്റെ മാനസികാവസ്ഥ എന്ത്?
>
നിഷ്ക്രിയമായ ആസ്വാദക അവസ്ഥ
50. ലേഖനത്തിൻ്റെ ശീർഷകം 'സിനിമയും സമൂഹവും' എന്നതിലൂടെ ലേഖകൻ എന്ത് ബന്ധമാണ് ഉറപ്പിക്കുന്നത്?
>
ജനപ്രിയ സിനിമകൾ സമൂഹത്തിൻ്റെ ആഗ്രഹങ്ങളെയും അഭിലാഷങ്ങളെയും പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നു എന്ന ബന്ധം
No comments:
Post a Comment